Top những phong cách quán cho dân nghiện cà phê năm 2021

9 Tháng Bảy, 2021

Top những phong cách quán cho dân nghiện cà phê năm 2021

Phong cách quán Vintage

Hiện nay, phong cách Vintage không chỉ được ưa chuộng trong thiết kế nhà hàng, nhà ở mà còn được ứng dụng ngay cả quán cà phê. Đây là phong cách thiết kế có sự pha trộn giữa nét cổ điển lẫn hiện đại và phá cách bởi những bài trí của đồ vật hoài cổ như những chiếc đèn chùm cổ, một chiếc bàn cũ kĩ, chiếc ghế đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ xen lẫn giữa các thiết bị hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo.  Vintage – một phong cách sang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn cầu kì nhưng lại không quá hào nhoáng đôi khi lại toát lên sự mộc mạc, bình dị, sang trọng mà lại tinh tế. Đối tượng ưa chuộng phong cách này thường là những người đam mê nét đẹp cổ điển.

Phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian thường hợp với những quán cà phê nhỏ cần tạo một không gian thoáng đãng. Màu trắng và xanh là hai màu chủ đạo của phong cách này, ảnh hưởng từ màu của tuyết và biển đặc trưng của vùng biển Bắc Âu. Đẳng cấp trong mỗi thiết kế nằm ở chỗ đơn giản mà ấn tượng, các đường nét trong lối kiến trúc Scandinavian thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp tạo nên một cảm giác rất giản dị, tinh tế và sang trọng.

Gỗ là nguyên liệu xây dựng phổ biến trong tất cả các thiết kế quán cà phê trang trí theo phong cách Scandinavian, đặc biệt là trong thiết kế nội thất Scandinavian. Khi đi vào thiết kế hiện đại, gỗ tự nhiên được tiết chế và sử dụng ít hơn, thường xuất hiện ở trong trang trí, làm một vài đồ nội thất và đôi khi được ưu ái sử dụng như cột nhà, và xà ngang để gợi nhớ về khoảng thời gian xa xưa, đem đôi chút thiên nhiên vào căn hộ thành thị.

 Phong cách Bohemian

Bohemian là phong cách của người Bohemia (Gypsy) hay còn gọi là phong cách Boho/ Boho Chic. Phong cách Bohemian được biết đến từ khoảng thế kỷ thứ 19 và nhanh chóng du nhập vào mọi lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang cho đến kiến trúc.  Bohemian là phong cách dành cho những con người yêu thích sự tự do, phá cách.

Điểm nổi bật của phong cách Bohemian là tự do và sự kết hợp giữa các yếu tố màu sắc rực rỡ, chất liệu, họa tiết xếp lớp ấn tượng, kết cấu nghệ thuật sâu sắc… được pha trộn với nhau đem đến sự đồng điệu, hài hòa và tinh tế đồng thời tạo nên những không gian vô cùng thú vị và phóng khoáng.

Phong cách Industrial – Công nghiệp

Không gian nội thất theo phong cách này thường thể hiện chân thực nhất. Các yếu tố vật liệu và cấu trúc tạo dựng nên nó đóng vai trò rất quan trọng phong cách thiết kế kiểu công nghiệp này. Các vật liệu gạch, bê tông, kim loại và gỗ thường được phô bày một cách mạnh mẽ với toàn bộ kết cấu bên trong, thường không được bao bọc và che đậy. Phong cách nội thất công nghiệp mô phỏng lại những nhà máy, xí nghiệp ở các khu công nghiệp, khu chế biến sản xuất,… và màu sắc thường được sử dụng đối với phong cách này là ghi xám, đen, trắng hay màu đồng..

 Phong cách Minimalist – Tối giản

Phong cách bố trí Tối giản đúng như tên gọi của nó sẽ hướng đến sự đơn giản nhất có thể và hiện đang rất được ưa chuộng bởi sự giản dị và tinh tế trong không gian mà nó mang lại. Phong cách Minimalist nghĩa là sử dụng những đường nét đơn giản, thật ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất, mọi chi tiết đều có lý trong vị trí của mình. Sự tối giản này cho khách hàng cảm giác thoải mái, thoáng đãng và hiệu ứng nghệ thuật tinh tế. Tất cả những thứ gì “thừa thãi” đều không góp mặt trong kiểu thiết kế này.

 

Hy vọng với những phong cách quán cà phê trên bạn sẽ có ý tưởng cho không gian kinh doanh của chính mình. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và cần thêm thông tin mời bạn tham khảo chương trình “Trọn gói Công cụ Dụng cụ mở quán”, Nghiencafe.com sẽ tư vấn và giúp bạn phát triển ý tưởng thành mô hình thực tế và hiệu quả.

One thought on “Top những phong cách quán cho dân nghiện cà phê năm 2021

  1. Pingback: Mùa dịch uống nhiều cafe hòa tan có tốt không? - NghienCaFe.Com

Comments are closed.